Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Kí sự Tết thiếu nhi cho em 27.05 - Làng chài ven sông Hồng


Sau gần 1 tháng chuẩn bị và lên ý tưởng, chương trình thứ 2 của Cộng Đồng Việt Charity đã thực sự khép lại, với những dư vị ngọt ngào và thật sự ý nghĩa. Các em bé tại khu vực Làng Chài ven sông Hồng đã có một tết thiếu nhi khó quên, vừa được tham gia chơi những trò chơi vui nhộn, vừa được nhận những món quà thú vị. Dù thời tiết không thuận lợi, điều kiện địa hình tổ chức còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự hỗ trợ từ chính quyền, từ bà con khu Làng Chài, chương trình đã được thực hiện trong một bầu không khí vô cùng náo nhiệt và cũng ấm áp tình người.
Thật khó có thể ngờ, chương trình được thực hiện trên một khu vực chỉ chừng với diện tích 30m2 nép trong một khu ngõ chạy thẳng ra bãi sông Hồng. Xung quanh nơi tổ chức là bãi đất chất đầy rác thải với những ngôi nhà lụp xụp của những người dân di cư từ các nơi đổ về Làng Chài. Vậy mà Cộng đồng việt Charity đã cùng với AC Club-câu lạc bộ teambuilding vì cộng đồng đã làm nên một Tết thiếu nhi thành công cho các bé.

Sự có mặt của gia đình anh Hồng Sơn và con trai anh là bé Nhật Minh, em Việt Linh của gia đình Chị Hường ở Hà Nội đã giúp Cộng Đồng Việt có thêm động lực và tinh thần để tiếp tục nhân rộng mô hình "Gia đình làm từ thiện". Đây là một niềm vui rất lớn với các anh chị em trong quỹ từ thiện Cộng Đồng Việt...
Dù chương trình đã khép lại nhưng hình ảnh về các bé, về con người của khu làng Chài này vẫn còn đọng lại trong tâm trí chúng tôi một cảm xúc rất mạnh. Sự hồn nhiên ngây thơ cũng như môi trường sống của các bé hiện giờ đã khiến chúng tôi suy nghĩ mãi về điều này. Có lẽ, sau chương trình Tết Thiếu Nhi, chúng tôi sẽ tiếp tục có thêm nhiều chương trình vận động kêu gọi để hỗ trợ cho các gia đình đang sinh sống ở khu vực này, đặc biệt là quan tâm đến đời sống tinh thần và vật chất cho các bé thường xuyên hơn ở đây. Môi trường sống quá khó khăn khiến nhiều em bé hàng ngày còn bỏ đi, lang thang, thậm chí là những em bé chỉ chừng ít tuổi nhưng không có điều kiện dạy dỗ của gia đình nên tính cách của các bé còn ít nhiều lệch lạc và thiếu văn hóa... Dự án này sẽ là một dự án rất dài và cần rất nhiều nỗ lực và trái tim nhân ái của cộng đồng. CĐV luôn tin vào những gì mình làm cho cộng đồng, sẽ nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm, của những con người giàu lòng nhân ái.

1 nhận xét:

  1. tiec qua ah!hom do em ko duoc tham gia tu dau!!khi den em cam nhan duoc cai khong khi co 1 chut gi do am cung,1 cam giac vui vui,xen lan ca su hanh phuc!!cac anh chi,cac ban va cac em da choi nhung tro choi voi nhau cam giac luc do ko con su xa la ma nhu 1 gia dinh thuc su!!

    Trả lờiXóa

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Nội dung gây khó chịu cho các bạn đọc khác.
- Nội dung phản động, gây tranh cãi hay quá khích.
- Nội dung khiêu khích, lăng mạ, làm nhục người khác.

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tìm nhanh