Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Chuẩn bị cho chuyến hành trình đầu tiên của Cộng Đồng Việt đến với dải đất Miền Trung Anh Hùng

Chỉ còn 2 ngày nữa thôi, tôi và các thành viên đại diện Quỹ Từ thiện CĐV sẽ tham gia vào cuộc hành trình đến với mảnh đất miền trung yêu dấu. Chuyến đi lần này có 2 ý nghĩa sâu sắc.Thứ nhất: Hưởng ứng ngày Thương Binh Liệt sĩ 27-07-2012, Đoàn muốn thể hiện tấm lòng biết ơn,tri ân các chiến sĩ, liệt sĩ đã chiến đấu, hi sinh trong chiến trường Quảng Trị ác liệt để góp phần dành độc lập,tự do cho nước nhà. Đây  là một biểu hiện của truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” cao quý của người Việt Nam.
Thứ hai: Quỹ từ thiện CĐV muốn đóng góp một phần quà nhỏ để giúp đỡ các em học sinh các trường học tại xã Hải Lệ - một trong 5 xã,phường của thị xã Quảng Trị,tỉnh Quảng Trị.  Những năm cả nước cùng ra trận để giành lại độc lập tự do,nhân dân Hải Lệ đã góp phần không nhỏ để làm nên 1 phần lịch sử oai hùng, bi tráng, vẻ vang của thành cổ 81 ngày đêm. Và khi hòa bình lập lại, nhân dân xã Hải Lệ đã chung sức, đồng lòng cùng nhau xây dựng quê hương. Dẫu cuộc sống nơi đây còn vô vàn nỗi khó khăn, thiếu thốn đủ bề, nhưng những con người của miền đất anh hùng ấy vẫn luôn bền chí, keo sơn không ngừng vượt khó vươn lên.
Dù điều kiện cơ sở vật chất còn nghèo nàn,nhưng các em học sinh ở Hải Lệ rất chăm học và từ năm 2005 đến nay,không có trường hợp nào bỏ học. Đây là điều vô cùng đáng khích lệ. Trong số 759 học sinh có tới 74 em con gia đình thuộc hộ nghèo, 42 em con gia đình thuộc hộ cận nghèo,34 em có hoàn cảnh khó khăn,15 em con mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, 15 con thương binh.Trước những khó khăn về điều kiện học tập, Cộng Đồng Việt Charity mong muốn có thể đóng góp hỗ trợ phần nào về đồ dùng học tập, tạo điều kiện giúp các em học sinh xã Hải Lệ có cơ hội vươn lên học tốt. Chuyến đi ý nghĩa lần này ắt hẳn sẽ còn vô vàn những kỉ niệm đẹp khó quên. Chúng tôi sẽ chia sẻ thêm với các bạn những hình ảnh,tin tức, hoạt động của chuyến đi trong loạt bài viết tiếp theo. Hãy cùng theo dõi hành trình từ thiện của chúng tôi và tham gia cùng chúng tôi, để góp phần mang lại hạnh phúc,niềm vui,nụ cười đến với các em nhỏ, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ trong cả nước, để xây dựng CĐV vững mạnh, đoàn kết, chia sẻ và yêu thương các bạn nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Nội dung gây khó chịu cho các bạn đọc khác.
- Nội dung phản động, gây tranh cãi hay quá khích.
- Nội dung khiêu khích, lăng mạ, làm nhục người khác.

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tìm nhanh